Saturday, October 3, 2015

Đội Đua Repsol Honda Chứng Tỏ Sức Mạnh Tại Vòng 10 - MotoGP

Dani Pedrosa (Repsol Honda), người đã từng giành ngôi vị á quân, vượt lên dẫn đầu sau khi vượt qua Stoner ngay sau khi xuất phát và dễ dàng vượt qua tất cả các đối thủ khác ở đường đua Sachsenring trước sự cổ vũ của hơn 100 nghìn khán giả. Những nỗ lực của Marco Melandri (Gresini Honda RC212V) cũng được khán giả cổ vũ nhiệt tình không kém, anh về đích thứ 5 sau khi đã dẫn thứ 2 và thứ 3 trong phần lớn thời gian của cuộc đua 30 vòng này.

 Hơn 100.000 khán giả đã ngồi chật kín tại trường đua Sachsenring để tận mắt
chứng kiến màn trình diễn của nhưng tay đua hàng đầu thế giới

Dưới cái nóng 33 độ, Carlos Checa (LCR Honda RC212V) có vẻ không gặp may khi xe anh bị va đập, may là không gây thương tích, khi Dani bắt đầu tăng tốc ở phía trước. Valentico Rossi (Yamaha), người dẫn đầu ở vòng đua đầu với tốc độ 1m 23.539s, sau đó đứng thứ 7 ở vòng đua số 4, đã trượt khỏi đường đua ở vòng đua tiếp theo trong lúc cố gắng vượt qua số 6 Randy de Puninet (Kawasaki), người đã rút khỏi cuộc đua ở vòng đua cuối cùng do gặp vấn đề về động cơ.

Đường đua sau đó chủ yếu dành cho cuộc đua dai dẳng của Stoner ở vị trí thứ 2, Melandri, sau đó là Hayden (Honda), và rồi Colin Edwards (Yamaha). Khi Dani đến đoạn đua đường mòn dài 3671km, anh đã lập 1 kỷ lục mới ở vòng đua thứ 6 với 1 phút 23.082 giây, nhanh hơn Stoner 0.344 giây.

 Dani Pedrosa xuất sắc cán đích đầu tiên

Thứ tự ở vòng đua số 8 là Dani,Casey, Marco, và sau đó là Loris Capirossi. Nhưng đến vòng đua thứ 9, Dani đã chứng minh rằng không ai có thể duy trì tốc độ tuyệt đối của người “nhạc trưởng” đại tài người Tây Ban Nha này. Lúc này anh đã vượt trước Stoner 1,743 giây.
Nicky đã có một nỗ lực phi thường từ vị trí thứ 14 trên đường đua và thực sự tìm thấy đường đua của mình và lái xe hết khả năng để vượt qua hết tay đua này đến tay đua khác và vươn lên dẫn thứ 3 để khẳng định khả năng của mình mặc dù anh đã bỏ lỡ nửa đầu của mùa giải.
 Dani Pedrosa và Nicky Hayden của đội đua Repsol Honda trên bục chiến thắng

Dani đã vượt xa ở vòng đua thứ 19 khi Melandri và Capirossi vượt qua Stoner khi tay đua này không thể duy trì được tốc độ ban đầu và những tay đua phía sau đã tăng tốc và trong đoạn cua đầu tiên, Melandri cố gắng vượt qua Stoner. Lúc này, Dani đã vượt qua Capirossi khoảng hơn 10 giây khi mà Melandri bắt đầu chịu nhường chỗ cho Nicky, rồi đến Edwards và cuối cùng là Stoner đứng thứ 6, trên John Hopkins (Suzuki) đứng thứ 7. Dani về đích một cách vinh quang. Đây không phải là một chiến thắng dễ dàng nhưng là một chiến thắng trọng vẹn của đội đua Repsol Honda vì đứng cạnh Dani trên bục chiến thắng còn có đồng đội của anh Nicky Hayden - nhà đương kim vô địch Moto GP thế giới.
 Bảng xếp hạng của Moto GP vòng 10
Sau 10 vòng đua đầu tiên của mùa giải GP 2007, Stoner đang dẫn đầu với 196 điểm so với Rossi 184 và Dani đang là một mối đe dọa với 144 điểm. Vòng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Mỹ vào ngày 20/7/2007.

0 comments:

Post a Comment