Saturday, October 3, 2015

Hai vị trí xuất phát thuận lợi cho đội Honda tại chặng đua thứ 12 MotorGP 2015

Ngày 29/8/2015 đã diễn ra lượt đua phân hạng cho chặng đua thứ 12 mùa giải MotoGP 2015.  Marc Marquez (Repsol Honda RC213V) đã có một ngày thi đấu tuyệt vời tại đường đua Silverstone để giành vị trí xuất phát ở hàng đầu tiên lần thứ sáu của mình trong năm nay khi xuất sắc vượt qua tay đua người Anh Jorge Lorenzo.
Đồng đội của Marquez là Dani Pedrosa (Repsol Honda RC213V đội) cũng góp mặt ở hàng đầu tiên khi về thứ 3 chung cuộc. Như vậy trong ngày đua chính thức của chặng 12, đội đua Honda có 2 tay đua xuất phát ở hàng thứ nhất.
Marquez hài lòng với kết quả ngày đua phân hạng
Scott Redding (Estrella Galicia 0,0 Marc VDS Honda RC213V) thi đấu tốt hơn Cal Crutchlow (LCR Honda RC213V) và về thứ 7 chung cuộc. Tuy nhiên,  vị trí thứ 7 và 8 vửa đủ để hai tay đua cùng xuất phát ở hàng thứ 3 trong ngày đua chính thức. Bốn tay đua tham gia giải Honda mở rộng cũng có một ngày thi đấu tương đối thành công. Tân binh Jack Miller có mặt ở vị trí thứ 16, Eugene Laverty về thứ 19, Nick Hayden về thứ 21 và Karel Abraham về thứ 24.
Cal Crutchlow trên đường đua phân hạng tại Silverstone
Thể thức Moto2 diễn ra với những kết quả đầy bất ngờ nhất là đối với Sam Lowes (Speed ​​Up Racing Speed ​​Up). Tay đua người Anh đã phải dừng lại trên đường đua vì xe hết nhiên liệu. Đây có lẽ là sự cố hi hữu nhất từ trước đến nay cho một tay đua GP. Tuy nhiên, anh cũng đã có đủ thời gian để nạp nhiên liệu và giành vị trí cao nhất trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Phía sau anh là Alex Rins (Páginas Amarillas HP 40 Kalex) và Johann Zarco (Ajo Motorsport Kalex).
Tito Rabat luôn bám đuổi top đầu quyết liệt với hi vọng giành vị trí xuất phát ở hàng đầu tiên. Tuy nhiên, đương kim vô địch Moto2 chỉ có thể về thứ 4 chung cuộc và đành có mặt ở hàng thứ 2. Thomas Luthi (Derendinger Racing Interwetten Kalex) và Takaaki Nakagami (Idemitsu Honda Team Á Kalex) về thứ 5 và 6 trước Jonas Folger (AGR đội Kalex).
Lorenzo Baldassarri (Forward Racing Kalex), Alex Marquez (Estrella Galicia 0,0 Marc VDS Kalex) và Sandro Cortese (Dynavolt GP nguyên vẹn Kalex) là 3 tay đua cuối cùng có mặt trong top 10 thể thức Moto2.
Đường đua Silverstone (Anh)
(Nguồn ảnh: www.webbaviation.co.uk)
Thể thức Moto3 một lần nữa chứng kiến sự xuất sắc của các tay đua đội Honda. Tay đua người Tây Ban Nha Jorge Navarro (Estrella Galicia 0,0 Honda NSF250RW) giành vị trí xuất phát ở hàng đầu tiên khá dễ dàng. Tân binh Karel Hanika (KTM)  lần đầu tiên có mặt ở hàng đầu cùng với Navarro. Vị trí cuối cùng ở hàng thứ nhất thuộc về Danny Kent.
Hàng thứ 2 là sự góp mặt của Efren Vazquez (Leopard Racing Honda NSF250RW) thứ tư và Alexis Masbou (SaxoPrint RTG Honda NSF250RW) thứ sáu.
Enea Bastianini (Junior Team Gresini Honda Moto3 NSF250RW) có mặt ở hàng thứ 3 với Fabio Quartararo (Estrella Galicia 0,0 Honda NSF250RW) và John McPhee (SaxoPrint RTG Honda NSF250RW). Niccolo Antonelli (Ongetta-Rivacold Honda NSF250RW) gặp chút khó khăn và chỉ về thứ 18 chung cuộc.
Ngày đua phân hạng kết thúc với điều kiện thời tiết khô ráo, khá thuận lợi cho tất cả các tay đua. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định ngày đua chính thức trời có thể sẽ mưa và yêu cầu tất cả tay đua chuẩn bị tốt nhất có thể.

0 comments:

Post a Comment