Saturday, October 3, 2015

Marquez giành chiến thắng thuyết phục trong điều kiện thời tiết thất thường tại Misano

Tay đua trẻ người Tây Ban Nha đã có chiến thắng đáng chú ý nhất mùa giải 2015 khi trải qua 28 vòng đua trong điều kiện thời tiết thất thường ở chặng đua thứ 13. Chặng đua khởi đầu với điều kiện mặt đường và thời tiết khô ráo nhưng chẳng bao lâu, trời bắt đầu mưa như trút nước nhưng cũng  nhanh chóng tạnh ráo ở những vòng đua cuối.
Đây cũng là lần đầu tiên Marquez giành chiến thắng tại đường đua Misano, San Marino trong nỗ lực không mệt mỏi nhằm thu hẹp khoảng cách 63 điểm với tay đua dẫn đầu làValentino Rossi trên bảng xếp hạng khi chỉ còn lại 5 chặng đua.
Marquez lần đầu giành chiến thắng trên đường đua Misano
Dani Pedrosa (Repsol Honda RC213V) chỉ về thứ 9 sau khi bỏ lỡ các hướng dẫn về thay lốp xe cho phù hợp với điều kiện mặt đường. Về phần mình, Scott Redding (Estrella Galicia 0,0 Marc VDS Honda RC213V) có một ngày thi đấu thành công dù những vòng đầu anh đã gặp sự cố. Tuy nhiên, anh đã quay trở lại để bám đuổi quyết liệt Marquez và Bradley Smith để giành vị trí thứ 3 chung cuộc.
Scott Redding giành vị trí thứ 3 tại chặng đua thứ 13
 Cal Crutchlow về trước Miller 5 giây và giành vị trí thứ 11 sau khi trải qua 28 vòng đua đầy căng thẳng. Nick Hayden về thứ 17, Eugene Laverty về thứ 19 và Karel Abraham về thứ 21.
Thể thức Moto2 kết thúc với kết quả không mấy bất ngờ khi Johann Zarco tiếp tục là cái tên được xướng lên cho vị trí cao nhất. Chiến thắng này giúp Zarco gia tăng cách biệt với Alez Rins tới 93 điểm và chờ đợi vị trí vô địch sau 5 chặng đua còn lại của giải.
Toàn cảnh đường đua Misano, San Marino
Thời tiết thất thường đã khiến Alex Rins bị ngã khi đang cố vượt qua mặt Dominique Aegerter. Tai nạn này đã khiến anh không thể tiếp tục cạnh tranh cho 15 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.
Đương kim vô địch Tito Rabat ở vị trí thứ 8 trong vòng đầu tiên nhưng sau đó anh đã qua mặt Rins và giành vị trí thứ 2 chung cuộc. Vị trí cuối cùng trên bục thuộc về tay đua Nhật Bản Takaaki Nakagami, theo sau anh lần lượt  là Simone Corsi, Julian Simon, Jonas Folger, Sandro Cortese, Luis Salom và Thomas Luthi.
Thể thức Moto3 lần đầu chúc mừng chiến thắng của Enea Bastianini khi anh xuất sắc qua mặt Danny Kent và đẩy Danny Kent xuống vị trí thứ 6. Niccolo Antonelli về thứ 3 sau khi thất bại trong cuộc rượt đuổi với tay đua đội Red Bull KTM là Migue Oliveira.
Tay đua Moto3 – Danny Kent
(Nguồn ảnh: www.gettyimages.at)
Về sau Danny Kent 3,6 giây, Alexis Masbou hài lòng với vị trí thứ 7. Tay đua người Bỉ Livio Loi và tay đua Nhật Bản Hiroki Ono lần lượt có thứ hạng 12 và 16.
Jorge Navarro (Estrella Galicia 0,0 Honda NSF250RW), Fabio Quartararo (Estrella Galicia 0,0 Honda NSF250RW) và Andrea Locatelli (Junior Gresini Honda Moto3 NSF250RW) không thể có mặt tại chặng 13 do chấn thương chưa hồi phục.
Chặng đua thứ 14 sẽ diễn ra tại đường đua Aragon, Tây Ban Nha vào ngày 27/09/2015. Aragon là đường đua nổi tiếng với những góc cua hẹp và chênh lệch độ cao ở những khúc cua rất lớn. Dù mới được đưa vào thi đấu giải MotoGP từ năm 2010 nhưng đây được xem là một trong những đường đua thử thách nhất với tất cả tay đua.

0 comments:

Post a Comment