Saturday, October 3, 2015

Vui buồn trên đường đua Chang, Thái Lan

Sau 2 ngày tranh tài quyết liệt, chặng 4 mùa giải ARRC 2015 đã khép lại với chiến thắng ở cả 2 lượt đua thuộc về tay đua người Nhật Yuki Takahashi. Takahashi cho biết thi đấu vào tháng 8 tại Thái Lan là một điều tuyệt vời với anh vì thời tiết khá thuận lợi. “Đó là một cuộc đua lí tưởng và tôi đã giành chiến thắng ở Race 1. Bước vào Race 2, tôi nghĩ mình có thể theo cách của Ratthapong là chờ đợi cơ hội ở nửa cuối cuộc đua. Tuy nhiên khi anh ấy bị ngã tôi chỉ còn một sự lựa chọn là phải vượt lên phía trước. Tôi muốn giành chức vô địch và tôi đã cố gắng để đạt được điều đó.”
Về phần mình, sau cả 2 lượt thi đấu dù rất xuất sắc nhưng không thể bước lên bục cao nhất, Tomoyoshi Koyama cảm thấy tiếc nuối: “Tôi đã đến rất gần nhưng không sao chạm được đến chiến thắng. Tôi đã hi vọng mình sẽ bước lên bục cao nhất tại đường đua Chang và tôi đã làm rất tốt suốt cả 2 lượt thi đấu. Tuy nhiên, tôi đã không gặp may mắn và Takahashi đã qua mặt tôi dễ dàng để giành chiến thắng. Dù sao thì được có mặt trong top 3 ở cả 2 chặng cũng là điều hạnh phúc với tôi.”
Với chiến thắng dễ dàng trong chặng đua này ở thể thức Asian Dream Cup, Muklada Saraquechi vô cùng hạnh phúc: “Tôi đã giành chiến thắng trước sự cổ vũ của gia đình và bạn bè của tôi. Tôi đã đạt được giấc mơ của mình vì vậy tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc. Tôi đã gặp nhiều khó khăn khi xuất phát và cố gắng để vượt qua các đối thủ. Chặng đua nào cũng đều có những thử thách riêng nhưng tôi luôn tin rằng chỉ cần mình nỗ lực thì sẽ có được thành công xứng đáng."
Cùng tham gia ở thể thức Asian Dream Cup nhưng Yusuke Nakamura không hài lòng với kết quả ngày hôm nay: "Mặc dù đã tập luyện suốt cả tuần và hi vọng mình sẽ giành chiến thắng nhưng tôi cảm thấy khá thất vọng sau khi  kết thúc cuộc đua mà chỉ về  thứ tư. Điều kiện dành cho tất cả các tay đua là như nhau, đó là lí do mà tôi không thể tha thứ cho mình. Tuy nhiên, điều này không thể đánh bại tôi và tôi sẽ lấy lại ở những chặng đua tiếp theo."
Yusuke Nakamura trên đường đua ARRC 2015
(Nguồn ảnh: www.gpmalaysia.com)
Sau chặng đua ngày hôm nay, các tay đua bước vào lịch bảo trì và kiểm tra xe trước khi khởi tranh trở lại vào ngày 3/10/2015 tại đường đua đêm Losail, Qatar.

0 comments:

Post a Comment